Trong đợt thi tuyển vừa rồi của EVA vào ngày 18 và 19 tháng 01/2025 thì hãng đã có một phần thi gây bất ngờ cho các ứng viên khi thi tuyển đó là phần viết bài luận. Do trong những đợt thi trước thì phần thi viết này chưa có nên khi hãng áp dụng vào đề thi tháng 01/2025 đã gây không ít những khó khăn cho các bạn ứng viên thi tuyển và tất nhiên cũng ảnh hưởng mạnh đến kết quả thi tuyển của các bạn. Vì vậy hôm nay anh Nhân hướng dẫn các bạn cách để làm bài luận này thật tốt nhé.
Đề bài 1: What do you think about "Crew members criticize passengers on social media" ?
Đây hoàn toàn là một đề thi KHÓ - bởi vì những lý do như sau:
Chủ để có nhiều hướng tiếp cận dễ gây nhầm lẫn cho ứng viên - các bạn có thể "không đồng tình / đồng tình / vừa đồng tình vừa không đồng tình" với cách giải quyết vấn đề trên.
Chủ đề bài thi là một trong những trường hợp hiếm gặp hoặc không phải là một trong những điều mà các bạn ứng viên quan tâm nhiều - dẫn đến việc các bạn không có thể dẫn chứng cụ thể hoặc có tài liệu / kiến thức để tham khảo.
Hướng xử lý đề thi này theo anh Nhân chúng ta sẽ làm các bước như sau:
Bước 1: Các bạn nên đưa ra nhận định rõ ràng của bản thân từ phần đầu của đoạn văn như là " In my opinion, this kind of action is unacceptable" - chọn việc không đồng tình với việc làm trong đề bài ngay và luôn bởi vì đây là cách làm hợp logic nhất, dễ triển khai ý tưởng cho những giai đoạn sau của bài viết. Quan trọng nhất là khi bạn đưa ra ý kiến của mình từ ban đầu bạn sẽ khó bị lan mang hoặc lạc đề trong những phần viết sau.
Bước 2: Đây là thời điểm tuyệt vời để các bạn giải thích nhận định của bản thân "Crew members criticizing passengers on social media is unprofessional and can negatively impact both their reputation and the airline’s image. Even though, I know that being a cabin crew it means that they may to face with many challenging situations with difficult passengers, publicly sharing complaints will create a bad impression and reduce trust in the airline’s service." hoặc "Professionalism and discretion are key qualities for airline staff, and addressing concerns through internal channels is a more appropriate approach. Additionally, social media posts can be misinterpreted or taken out of context, leading to misunderstandings and potential disciplinary actions."
Bước 3: Đưa ra những hướng giải quyết vấn đề tich cực hơn "There are so many positive different way to solve the problem such as:
Listen and Understand – Sincerely listen to passengers to fully understand the issues they are facing. This helps them feel respected and reduces tension.
Stay Calm and Professional – Avoid reacting negatively or arguing with passengers. Instead, maintain a calm, polite, and professional tone.
Offer Reasonable Solutions – Try to find a solution that aligns with airline regulations while being as flexible as possible to meet the passenger’s needs.
Use Effective Communication Skills – Choose positive and easy-to-understand language to avoid making passengers feel offended or ignored.
Seek Support from Colleagues or Supervisors – If the situation becomes difficult to manage, flight attendants can seek assistance from colleagues or report the issue to a supervisor for appropriate handling.
Maintain a Customer Service Mindset – Always remember that the primary goal is to provide the best experience for passengers, even when they are difficult customers.
Control Personal Emotions – After resolving the situation, flight attendants should maintain a positive mindset and avoid letting negative experiences affect their work and service attitude."
Chọn một vài hướng giải quyết vấn đề theo tích cực này để chứng minh rằng luôn có cách khác tốt hơn viêc đem vấn đề lên mạng xã hội.
Bước cuối: kết thúc câu trả lời bằng việc nêu rõ nhận thức của bản thân về sự chuyên nghiệp hoặc là kỹ năng kiểm soát cảm xúc cá nhân luôn là những điều cần thiết của một tiếp viên hang không cần có. "In conclusion, if I were a flight attendant, I would find a more professional way to resolve issues without affecting my own image or that of the airline I am working for."
Trên đây là những điều mà anh Nhân gợi ý các bạn nên làm trong phần bài viết luận của đề thi EVA năm 2025. Anh hy vọng bài viết này sẽ là kiến thức hữu ích trong việc giúp các bạn hoàn thành nhanh chóng và xuất sắc nhất đam mê của mình là trở thành tiếp viên hàng không của hãng EVA AIR nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết phần 2.
HÃY THAM GIA LỚP HỌC THỬ MIỄN PHÍ CỦA ANH NHÂN ĐỂ CHINH PHỤC ƯỚC MƠ TRỞ THÀNH TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG NGAY HÔM NAY