Chào các bạn hôm nay anh Nhân lại tiếp tục đồng hành hướng dẫn các bạn những kiến thức thi tuyển tiếp viên hàng không và hãng hàng không mà hôm nay chúng ta tìm hiểu đó chính là hãng hàng không Quốc gia Việt Nam Airlines.
Kiến thức số 1 - Lịch sử hình thành và định hướng tương lai.
Về lịch sử hình thành các bạn ứng viên cần nhớ 2 cột mốc quan trọng đó là:
Lịch sử của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bắt đầu từ tháng Giêng năm 1956
Tháng 4 năm 1993, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức hình thành với tư cách là một đơn vị kinh doanh vận tải hàng không có quy mô lớn của Nhà nước.
Về định hướng tương lai thì các bạn ứng viên cần bám sát vào 2 nội dung như sau:
Slogan: "sải cánh vươn cao"
Là một hãng hàng không quốc tế năng động, hiện đại và mang đậm dấu ấn bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam, trong suốt hơn 20 năm phát triển Vietnam Airlines đã và đang dẫn đầu thị trường hàng không Việt Nam. Là hãng hàng không hiện đại với thương hiệu được biết đến rộng rãi nhờ bản sắc văn hóa riêng biệt, Vietnam Airlines đang hướng tới trở thành hãng hàng không quốc tế chất lượng 5 sao dẫn đầu khu vực châu Á.
Với 2 nội dung này các bạn phải thể hiện được ý tưởng trong câu trả lời của mình rằng hãng hàng không VNA đã hình thành, phát triển và đồng hành cùng người Việt Nam từ lâu, là hãng hàng không đại diện cho người Việt, am hiểu người Việt, có nền tảng vững chắc và có định hướng tương lai rõ ràng - là một công ty có nhiều thành tích, là một môi trường làm việc chuyên nghiệp và quốc tế, xứng đáng là nơi để cống hiến và phát triển sự nghiệp lâu dài.
Kiến thức số 2 - Số lượng tàu bay.
Vietnam Airlines có tổng cộng 90 tàu bay các loại bao gồm cả hãng hàng không VASCO (công ty con của Vietnam Airlines). Trong 90 tàu bay này hãng chủ yếu khai thác dòng máy bay A21.
Airbus A321 – 200 (58 chiếc)
Airbus A330 – 220 (2 chiếc)
Airbus A350 – 900 XWB (12 chiếc)
Boeing 787 – 9 Dreamliner (11 chiếc)
ATR 72 (7 chiếc)
Đây là một câu hỏi thuần về kiến thức của các bạn do đó anh Nhân đã tổng hợp tất cả những con số để các bạn có thể dễ dàng ghi nhớ - kiến thức này là cần thiết do câu hỏi này đã được hỏi nhiều lần liên tục trong các buổi tuyển dụng của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Kiến thức số 3 - hình ảnh thương hiệu của hãng.
Vietnam Airlines có 2 lần thay đổi logo và được đổi theo thứ tự như hình ảnh bên dưới
Logo ban đầu của hãng mang hình tượng cánh cò bay qua mặt trăng, tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động thì VNA nhận ra hình ảnh thương hiệu của mình có phần mờ nhạt và không có điểm thu hút, đồng thời ý nghĩa của hình ảnh cánh cò cũng không thật sự nổi bật. Do đó, hãng quyết định thay đổi hình ảnh thương hiệu và sau nhiều lần đắn đo và lựa chọn những hình ảnh khác nhau thì cuối cùng hình ảnh bông sen vàng do tác giả người Nhật Victor Kubo đã được lựa chọn.
Biểu tượng của VNA là hình ảnh cách điệu được lấy cảm hứng từ hoa sen - một trong những hình ảnh đặc trưng của đất nước Việt Nam. Từ xưa đến nay, sen là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp tươi sáng, cao sang, thuần khiết, và luôn giữ một vai trò quan trọng trong nền di sản văn hóa của đất nước. Biểu tượng Bông sen vàng của VNA được giới thiệu lần đầu vào năm 2002 và đã đạt được những thành công đáng kể cũng như được ghi nhận trên toàn thế giới.
Logo của Vietnam Airlines được chia ra làm dương bản và âm bản như sau:
Trong bài viết này, anh Nhân đã chia sẻ cho các bạn những kiến thức căn bản mà được ban giám khảo Vietnam Airlines thường xuyên phỏng vấn các bạn ứng viên trong những lần tuyển dụng gần đây. Bên cạnh những gì anh hướng dẫn, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines còn có rất nhiều điều thú vị để các bạn ứng viên tìm hiểu. Hãy trang bị thêm cho mình những kiến thức khác để con đường trở thành tiếp viên hàng không của một trong những hãng hàng không lớn nhất Việt Nam sẽ không còn xa vời nữa nhé. Chúc các bạn thành công !!!
HÃY THAM GIA LỚP HỌC CỦA ANH NHÂN ĐỂ CHINH PHỤC ƯỚC MƠ TRỞ THÀNH TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG NGAY HÔM NAY